พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด

"พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด" โฆษกผูกขาดของทหารตั้งแต่ยุคคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ไล่มาถึงโฆษกกองทัพบก โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) และโฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ในปัจจุบัน
ยิ่งรับรู้เส้นทางชีวิตแล้ว เรียกได้ว่ายิ่งกว่านิยายเสียอีก
"ไก่อู" ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ พ.อ.สรรเสริญ ที่เป็นลูกคนกลางของ "พ.ต.ท.ภานุช และนางเพ็ญนภา แก้วกำเนิด" เกิดเมื่อวันที่ 14 ส.ค.2506 ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ก็ดูเหมือนชีวิตชีพจรจะลงเท้าตั้งแต่เด็ก เพราะต้องถูกยกให้ป้าและย่าไปเลี้ยงที่ จ.เพชรบุรี เพราะฐานครอบครัวไม่เอื้ออำนวย
ในขณะที่ "พี่ชาย-ไก่โรส" และ "น้องชาย-ไก่งวง" ก็ติดสอยห้อยตามครอบครัวมาอยู่ที่ จ.นนทบุรี จึงไม่แปลกที่เขาจะได้รับการศึกษาเบื้องต้นที่ รร.อุดลย์ประดิษฐ์ จ.เพชรบุรี ก่อนจะย้ายมาศึกษาที่ รร.รัตนาธิเบศร์ (โรงเรียนวัดบางขวาง) จ.นนทบุรี และได้สอบเข้าเป็น นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 23" ซึ่งถือเป็นรุ่นสุดท้ายที่เรียนในโรงเรียนนายร้อย ถนนราชดำเนิน ก่อนย้ายไปอยู่เขาชะโงก
และที่โรงเรียนนายร้อยจปร. รุ่นที่ 34 นี่เองที่ทำให้เขาได้รู้จักและสนิทกับเสธ.คนดัง ทั้ง "พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล" หรือเสธ.แดง และ "พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต" เสธ.ไอซ์ เพราะเสธ.แดงนี่เองที่ขณะนั้นดำรงยศพันตรีเป็นคนแนะนำเขา ซึ่งสอบได้ที่ 11 ของรุ่น จาก 319 คน ให้เลือก "เหล่าทหารม้า" ที่มีพันตรี ไตรรงค์(ยศขณะนั้น) เป็นรองผู้บังคับการ
เจ้าตัวไม่ปฏิเสธถึงความสนิทสนามกับเสธ.ไอซ์ และยังถือเป็นผู้มีพระคุณ เพราะไดช่วยเหลือภาระหนี้สินจากการทำแท็กซี่ที่เจ๊งไม่เป็นท่า และจุดนี้เองที่ถูกโจมตีจากคนที่ไม่ชอบหน้าว่าเป็น "เด็กหิ้วกระเป๋า" นอกเหนือจากการถูกแซวจากเวทีคนเสื้อแดงว่าเป็นโฆษกลูกทุ่ง ซึ่ง พ.อ.สรรเสริญเองก็นิยมซะด้วย โดยเฉพาะเพลงของ "ศรีคีรี ศรีประจวบ"


บางส่วนจาก www.ryt9.com/s/tpd/882522

ประโยคเด็ดที่สุดของนายคนนี้คือ ทหารไม่ได้ยิงประชาชน แต่ทหารยิงเพื่อถอยเท่านั้น????!!???!!!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น