พีเน็ตองค์กรกลาง (หว่างขา)


"ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธเข้าร่วมดีเบตกับพีเน็ต"

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธเข้าร่วมดีเบตกับพีเน็ต อาจส่งคนในพรรคไปแทน พร้อมระบุไม่หวั่นพรรค ปชป.เปิดเวทีปราศรัยที่สี่แยกราชประสงค์

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเครื่องบินไปหาเสียงที่จังหวัดพิษณุโลกกรณี พรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนเวทีปราศรัยใหญ่จากลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม. ไปที่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ เป็นกลยุทธ์หนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีสิทธิ์ทำได้ และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่อยากให้ช่วยกันทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ แต่ในส่วนของพรรคเพื่อไทยคงต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด และกระทบต่อคะแนนเสียงใน กทม. ส่วนที่ว่าจะกระทบกับแนวทางการปรองดองในชาติหรือไม่นั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ เห็นว่าเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องอดทน และช่วยกันทำให้ประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง แล้วกลับมาสงบสุขอีกครั้ง ควรจะมาช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อแก้ปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชนจะดีกว่า

สำหรับกรณีที่พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่าจะเดินทางกลับมาร่วมงานแต่งงานของลูกสาวในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งถูกตีความว่าจะมีการนิรโทษกรรมให้พันตำรวจโททักษิณนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าไม่ใช่การนิรโทษกรรม คำพูดของพันตำรวจโททักษิณ เป็นการแสดงความรู้สึกของความเป็นพ่อที่อยากกลับมางานแต่งงานของลูกสาวเท่านั้น ซึ่งในเรื่องของการนิรโทษกรรมนั้น ขึ้นอยู่กับกระทรวงการยุติธรรม เพราะประเทศไทยเป็นนิติรัฐ เมื่อความยุติธรรมกลับคืนมาก็ค่อยมาพูดกันถึงเรื่องนี้

ส่วนเรื่องการดีเบตของกลุ่มพีเน็ตปลายเดือนนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าไม่สามารถไปร่วมได้เพราะมีตารางแผนงานการหาเสียงเต็มหมดแล้ว ดังนั้นถึงเป็นหน้าที่ของพรรคที่จะพิจารณาดูความเหมาะสมว่าจะส่งใครไป อาจส่ง นายโอฬาร ไชยประวัติ ไปร่วมดีเบตแทน เพราะนายโอฬารเป็นหนึ่งในทีมวางนโยบายของพรรค

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น