Sasin Chalermlarp

ผมรู้จัก คุณ ศศิน เฉลิมลาภ ครั้งแรกจาก คลิปด้านล่างนี้ครับ รู้สึกว่าเค้าวิเคราะห์ได้ดี มีเหตุผล รู้จักภูมิประเทศดี และรู้ว่าอุทกภัยครั้งนี้ใหญ่มาก ประกอบกับเป็นคนจาก มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ยิ่งทำให้ผมรู้สึกนับถือเชื่อถือมากขึ้น




ผมรู้จักคุณ สืบ นาคะเสถียร เพราะคุณสืบเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายที่ยิ่งใหญ่ แล้วน้าแอ๊ดแต่งเพลงนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมคิดว่าคนที่ทำงานที่นี่ก็คงเป็นคนที่มีอุดมการณ์ที่ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับ พี่สืบ นาคะเสถียร

ต่อมาผมก็ไม่ค่อยได้ติดตามการวิเคราะห์ของคุณ ศศิน เฉลิมลาภ มากสักเท่าไหร่ แต่ก็พอรู้ว่าพี่เค้าเดินสายไปตามทีวีต่าง ๆ มาก แล้วก็ยังได้วิเคราะห์และนำเสนอผ่าน facebook ของตัวเองด้วย

ล่าสุด คุณ ศศิน เฉลิมลาภ ได้โพสข้อความดังนี้


Sasin Chalermlarp
ก่อนนอนนะครับ ผมทบทวนความเชื่อของตัวเองว่า ผมคิดว่ากรุงเทพน่าไม่รอดด้วยปริมาณน้ำขนาดนั้น และประมาทฝีมือคนทำงาน แต่เอาจริงๆแล้วเขาลึกล้ำกว่าเรา แมนยำเทคนิคข้อมูลกว่าเรามาก คนทำงานหน้างานมีความรู้พอ ที่จะทำอย่างไรให้วิกฤติลดลงตามกรอบคิดของกรมชลได้มากกว่าที่เราคิดแบบชั้นเดียว คือการนำน้ำผ่านเมืองตามคลองบางส่วน ออกทุ่งตะวันออกมากๆ แต่ต้องทำความเข้าใจและเร่งจัดการอุปสรรค์เช่นมอเตอร์เวย กับ บางนาตราด ผ่านมันให้เร็วก่อนท่วมสุวรรณภูมิ อะไรงี้ กั้นคันสองชั่น ถ้าไม่ไหวเอาถนนสูงๆมาสำรองเช่นแจ้งวัฒนะ แต่คนทำงานเขารู้มากกว่ามาก เขาเอาน้ำไปแขวนไว้รังสิตตามคลองต่างๆสำเร็จ และไม่รู้ว่ารู้ได้ไงว่าน้ำจะมาบวมทางตะวันตกมากกว่า เบี่ยงน้ำที่จะโจมตีคันหลักหกและลำลูกกาอย่างอยู่หมัด แต่พอพลาดที่พหลโยธินเข้ามาพลักๆ ก็ใช้บิ๊กแบ็ค ทัน อะไรแบบนี้ ผมรู้สึกว่าเป็นหนึ่งเดือนที่เราพูดอะไรไม่ฉลาดมากไปหรือเปล่า..แต่ก็เชื่อว่าคนหน้างานเขาหนักและหวังดีจริงๆ พรุ่งนี้จะสำรวจยุดยามาเล่าให้ฟังครับ

สุดท้ายผมก็คิดไม่ผิดจริง ๆ คนทำงานให้พี่สืบ นับถือได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น