ทูต40ประเทศเดินทางเข้ามาสังเกตุการณ์การชุมนุมของ นปช.

นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ชี้แจงทูตที่เดินทางเข้ามาสังเกตุการณ์การชุมนุม อาทิ ทูตออสเตรเลีย ทูตเปรู ทูตเดนมาร์ก และทูตอาร์เจนตินา โดยคณะทูตถามว่าจะมีการดำเนินการยุติปัญหาด้วยวิธีสันติวิธีอย่างไร เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 23 เม.ย.

นายวีระ ชี้แจงว่า เราพร้อมที่จะเปิดเจรจาภายใต้เงื่อนไขใหม่ โดยจะขอให้ยุบสภาใน 30 วัน ซึ่งตามเงื่อนไขกฎหมาย รัฐบาลจะสามารถอยู่ต่อได้อีก 60 วัน รวมแล้วรัฐบาลจะมีเวลา 90 วัน ซึ่งเป็นข้อเสนอของนักวิชาการที่เป็นกลางๆ เสนอไว้อยู่แล้ว ดังนั้น รัฐบาลน่าจะรับเงื่อนไขนี้ได้ ทั้งนี้ รัฐบาลต้องหยุดคุกคาม นปช.ทุกรูปแบบและต้องแสดงความรับผิดชอบต่อผู้เสียชีวิตมากกว่าที่เป็นอยู่ และคืนนี้จะได้พบปะกับรัฐบาล

ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ประกาศบนเวทีปราศรัยวันที่ 23 เมษายนว่า ได้รับการประสานจากสถานทูตประจำประเทศไทย จำนวน40 ประเทศ ว่าจะมีการส่งเอกอัครราชทูตเข้ามาสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง  ในเวลา 16.00 น.วันนี้ จึงขอความร่วมมือไปยังกลุ่มผุ้ชุมนุมที่อยู่ในสถานที่ชุมนุม ช่วยกันทำพความสะอาดและเก็บข้าวของให้เป็นที่เรียบร้อย

ขอบคุณ มติชน

ก่อนหน้านี้ นายมิไฮ บี.ชิออน อุปทูตโรมาเนีย ประจำประเทศไทย ก็ได้เดินทางมาบริเวณหลังเวที เพื่อสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเช่นกัน

ขอบคุณ เดลินิวส์

ขอบคุณภาพจาก UDDThailand Facebook

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น