ตลกไพร่หัวใจอำมาตย์

เทพ โพธิ์งาม มีชื่อจริงว่า สุเทพ โพธิ์งาม เป็นนักแสดงตลก หัวหน้าคณะโพธิ์งามในอดีต มีความสามารถหลายอย่าง เคยแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง และยังเป็นผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์อีกด้วย
สุเทพ โพธิ์งามเกิดเมื่อ พ.ศ. 2492 เกิดที่ปราจีนบุรี แต่ไปเติบโตที่นราธิวาส เรียนจบประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียน บ้านยะบะ จังหวัดนราธิวาส ก่อนย้ายมาอยู่สะเดหาดใหญ่ เคยทำงานกับหน่วยฉายหนังกลางแปลง ได้เงินค่าจ้างวันละ 5 บาท ซึ่งได้มีโอกาสเป็นนักพากย์การ์ตูนในหนังกลางแปลงเพราะขาดนักพากย์พอดี ทำอยู่ 7 ปี หนังกลางแปลงถูกยุบ จึงหันเหไปเป็นกรรมกรในโรงถ่าน และได้ไปสมัครงานกับวงดนตรีเพลิน พรมแดน จึงได้เจอกับ เด่น ดอกประดู่ให้มาเล่นตลกหน้าเวที หลังจากเด่น ออกจากวงดนตรีเพลินพรมแดน เด่นได้ชวนเขาเข้าร่วม คณะเด่น เด๋อ เทพ จากนั้น ได้เปลี่ยนมาอยู่กับ ซูเปอร์โจ๊กรวมเล่นตลกประมาณ 30 ปี ด้านชีวิตครอบครัว สุเทพใช้ชีวิตคู่ร่วมกับ ภัสราวรรณ ทรงพีระพัฒน์ (จุ๋ม) มีลูก 2 คนคือ "ทอฟฟี่"นิชาภา โพธิ์งาม นักร้องค่าย "ลักษ์มิวสิค" และไทค์ ธนพล โพธิ์งาม (ภัทร โพธิ์งาม) และมีน้องสาวอีกคนคือ น้อย โพธิ์งาม

สุเทพลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวหลายอย่างเช่น ทำร้านชำ อู่ซ่อมรถ ร้านเสริมสวย บ้านจัดสรรแต่ไม่ประสบผลสำเร็จและขาดทุนอย่างมาก เขาเคยลงทุนผลิตน้ำข้าวกล้อง ยี่ห้อ โพธิ์งาม แต่ไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจากไม่ผ่านการอย. และสุดท้ายถูกฟ้องล้มละลาย...

**************************

"เทพ โพธิ์งาม" โผล่แจมเสื้อชมพู โดดขึ้นเวทีปราศรัยติดตลก "ออกมาซื้อข้าวมันไก่เลยแวะมาที่นี่ เห็นข่าวแล้วรำคาญกลุ่มเสื้อแดง จึงออกมาแสดงพลัง" เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชุมนุม...ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ภายหลังจากตัวแทนกลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ได้ยื่นหนังสือถึงรัฐบาล และกองทัพ แนวร่วมกลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ที่อยู่บนเวทีปราศรัยบนรถสิบล้อ ได้นำประชาชนร้องเพลงบางระจัน และเพลงอยุธยา เพื่อแสดงถึงความรักชาติด้วย

ต่อมา นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงษ์ ผู้ประสานงานกลุ่มพิทักษ์ชาติ กล่าวบนเวทีกับประชาชนหลังการยื่นหนังสือว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ตอบผ่านมายังนายปณิธาน วัฒนายากรรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าขอขอบคุณกำลังใจจากประชาชนทุกคน ซึ่งตนเชื่อว่าเมื่อนายกรัฐมนตรีทราบว่าพวกเรามีกำลังใจให้ คงจะเดินหน้าทำงาน และทำให้ความสงบสุขกลับมาอย่างแน่นอน พร้อมกับนัดหมายประชาชนให้ไปพบกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในวันที่ 17 เม.ย.นี้ เวลา 16.00 น.จากนั้น โฆษกบนเวทีได้ประกาศบนเวทีว่าขอให้แกนนำพันธมิตรทุกจังหวัด ไปพบกันที่มหาวิทยาลัยรังสิต ในวันที่ 18 เม.ย.นี้ต่อมาบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างผ่อนคลาย โดยมีวงดนตรีแฮมเมอร์มาขับร้องเพลง และในเวลา 12.30 น. "เทพ โพธิ์งาม" ศิลปินตลกชื่อดัง ที่มาร่วมชุมนุมด้วย ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยอย่างติดตลกว่า บังเอิญว่าตนออกมาซื้อข้าวมันไก่เลยแวะมาที่นี่ และประกอบกับเห็นข่าวแล้วรำคาญกลุ่มคนเสื้อแดง จึงออกมาแสดงพลังด้วย ซึ่งการปราศรัยของเทพ โพธิ์งาม ได้เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชุมนุมอย่างมาก.

เลิกดู เลิกสนับสนุนพวกดาราที่มีหัวใจเผด็จการ ฝักใฝ่อำมาตย์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น