1.8ล้าน บ้านทักษะหรือป๋าเปรม

หลักฐานดังกล่าวเป็น บิลเช็คที่สั่งจ่ายโดย นางกัลยาณี พรรณเชษฐ์ ประธานบริษัทเอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัด ได้จ่ายเช็คของธนาคารกรุงเทพ สาขาหัวหมากใน เช็คทั้ง 2 ใบสั่งจ่ายระบุชื่อ พล.อ.เปรม
 ใบละ 1.8 ล้านบาท โดยใบแรกคือเช็คเลขที่ 3745366 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2546 และ
ใบที่ 2 คือเช็คเลขที่ 3748879  ลงวันที่ 5 มีนาคม 2547


อ้างอิง(จาก มติชน)
บ้านทักษะชีวิต สร้างขึ้นเพื่อรองรับเด็กเร่ร่อนเกิดจากปัญหาของสังคม ยากจน แรงงานย้ายถิ่น ปัญหายาเสพติด อาชญากรรม การล่อลวงทางเพศ การติดเชื้อโดยเฉพาะโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง มูลนิธิรัฐบุรุษ โดยคำแนะนำของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานกิตติมศักดิ์ และประธานมูลนิธิรัฐบุรุษ นายแพทย์ประสพ รัตนากร ได้จัดทำเป็นโครงการทดลองขึ้น ที่วัดสวนแก้ว เป็นศูนย์พัฒนาเด็ก และได้ประสานงานกับคณะกรรมการของ "มูลนิธิสวนแก้ว " เพื่อสนับสนุนสิ่งที่ขาดอยู่ คือ หอพักอาคารเรียนเด็กชาย เด็กหญิง

เพื่อให้เป็นโครงการต่อเนื่องในการพัฒนาเยาวชน ให้กลับเข้าสู่สังคมอย่างมีคุณภาพ ซึ่งวัดสวนแก้วได้สนับสนุนในการกินอยู่ มีงานทำในวัด มีรายได้ มีโรงเรียนใกล้เคียง ให้การศึกษาและมีอาสาสมัครช่วยเป็นพี่เลี้ยง ให้เด็กได้ปรึกษา และเรียนรู้อย่างอบอุ่น มีการสอนและอบรมธรรมะ เพื่อให้เด็กได้ยึดมั่นในศีลธรรม และคุณความดี โดยใช้บริเวณพื้นที่ในมูลนิธิสวนแก้ว ที่พระอาจารย์พยอม กัลยาโณ มอบที่ดินเพื่อการก่อสร้างโครงการบ้านทักษะชีวิต

ล่าสุดพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ประธานมูลนิธิวัดสวนแก้ว ออกมาชี้แจงถึงบ้านทักษะชีวิตเป็นอาคาร 2 ชั้น กว้างประมาณ 10 ม. ยาว 20 ม. จำนวน 2 หลัง มีป้ายเขียนว่า "มูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ บ้านทักษะชีวิต สวนแก้ว" ว่า ใช้เงินสร้างเท่าไหร่ไม่รู้ แต่สุดท้ายก็เกิดการทรุดจนต้องซ่อมอีกกว่าล้านบาท


ติดตามต่อที่นี่:  http://serichon.com/board/index.php?topic=32900.0

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น